Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Khi teen “nghiện” thẩm mỹ viện

Khi teen nghien tham my vien

“Nghiện” thẩm mỹ viện là một “căn bệnh” dễ mắc và dễ lây lan trong giới trẻ. Có lẽ chính vì vậy mà Anh Thư - cô học sinh lớp 12 trường PTTH VĐ đã lén bán đứt chiếc SH mới tinh lấy tiền đi tân trang cho “một góc con người” của mình.

Hiện nay, đến các tiệm spa hoặc các trung tâm chăm sóc sắc đẹp tại Hà Nội có không ít các nam thanh nữ tú quyết tâm chịu chơi chịu khổ vì nhan sắc của mình.

Thanh Hằng là học sinh lớp 12 trường PTTH LTV. Theo định hướng của bố mẹ Hằng, sau khi cô tốt nghiệp sẽ được đưa sang Anh học chuyên ngành ngoại giao.

Dù khuôn mặt khá xinh xắn nhưng do chiều cao khiêm tốn 1,5m mà Hằng luôn cảm thấy tự ti với bạn bè nên cô nhất quyết không chịu đi du học. Chiều lòng con gái, sau khi tham khảo qua một vài người quen trong ngành y, mẹ Hằng quyết định đưa con tới một bệnh viện lớn tại TPHCM phẫu thuật kéo xương để nâng chiều cao.

Để có thể cao thêm vài cm, Hằng đã phải nằm viện trong một thời gian dài. Trước tiên cô phải chịu đập gẫy xương ống chân ở vị trí 5-6 cm dưới gối và 15-20 cm phía trên cổ chân.

Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành đóng xuyên vào mỗi phía xương gãy 4 cây đinh thép rồi nối chúng vào với nhau bằng các cây đinh vít tạo thành hình chiếc lồng chim, đó chính là thiết bị kéo dài xương, mà giữa “lồng” chính là chỗ xương bị gẫy.

Do chỗ xương gãy cần tái sinh các tổ chức nên hằng ngày chỉ cần dùng tay xoay ốc vít để đẩy khoảng cách hai đầu “lồng” xa nhau dần, là có thể đạt được mục đích tăng cao.

Nói chung mỗi ngày có thể kéo giãn từ 0,5 đến 1mm. Và Hằng sẽ phải mất ít nhất 1 năm để từ từ kéo cho xương dài ra. Để đưa cô con gái cưng đi “tân trang” và an dưỡng bố mẹ Hằng đã phải bỏ ra gần trăm triệu đồng.

Và hậu quả của việc “nghiến răng làm đẹp” này là trong những ngày thời tiết thay đổi, Hằng thường xuyên bị nhức xương và chân bị run. Cô không thể tham gia các chương trình thể dục cùng bạn bè trong khoảng thời gian dài nữa

Anh Thư - cô học sinh lớp 12 trường PTTH VĐ thì lén bán chiếc SH mới tinh (sau đó bị bố mẹ trị tội rất nặng) lấy tiền đi tân trang cho bộ răng của mình. Để nắn hàm, Thư đã mất 15 triệu đồng, cộng với tiền bọc sứ toàn bộ 12 chiếc răng cửa với cái giá ngất ngưởng: 4 triệu đồng một chiếc răng.

Anh Thư than thở: “Vì làm lại men răng nên phải kiêng tất cả những món ăn chua cay nóng lạnh, café, nước chè…”. Không chỉ làm lại răng, Thư còn tốn khá nhiều thời gian cho việc trang điểm hàng ngày:

“Trước khi đi học mình dành khoảng một tiếng để trang điểm và làm tóc vì mình mới đổi đầu quăn. Ngoài ra mình đến thẩm mỹ viện đều đặn hai ngày một lần để chăm sóc da. Chỉ cần một vài ngày không đến spa là mình không còn tự tin vào bản thân khi ra đường nữa”.

Không “liều lĩnh” giống Anh Thư, Thu Hiền - học sinh lớp 9 trường LTV dùng nhiều biện pháp kể cả nước mắt và tuyệt thực để bố mẹ Hiền bỏ ra gần 10 triệu đồng đưa con gái đến một trung tâm thẩm mỹ viện tẩy lông hai cánh tay.

Sau ba, bốn đợt trị liệu, “đám cỏ” trên cánh tay Hiền giảm và phai màu hơn nhưng không thể hết hẳn như mong muốn của cô. Mẹ Hiền đành tặc lưỡi cho qua vì: “Tiền đưa rồi không đòi lại được”.

Không chỉ có các “bóng hồng” tới thẩm mỹ viện mà còn có cả các đấng mày râu. Tuấn Anh - học sinh lớp 12 trường X lén bố mẹ lấy tiền đóng học đến một trung tâm thẩm mỹ trên đường Láng nhờ cậy giải quyết “vấn đề” trứng cá mặt.

Chiều chiều, thay vì đến lớp học thêm, Tuấn Anh lại tới trung tâm thẩm mỹ để đắp mặt nạ và tẩy những vết sẹo do mụn để lại bằng laze. Thế nhưng mụn và trứng cá không bớt đi là mấy.

Đến cuối học kỳ, khi đi họp phụ huynh mẹ Tuấn Anh mới tá hỏa khi con chưa đóng học phí. Và lẽ dĩ nhiên cậu không thể tránh được đòn roi của bố mẹ.

Theo Anh Chi
Tiền Phong

Việt Báo (Theo_DanTri)
Tham my vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét