Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Làm đẹp "4 phương"

Lam dep 4 phuongDạo một vòng qua các thẩm mỹ viện trên khắp hành tinh, các chuyên gia của công ty tư vấn và điều hành thẩm mỹ viện quốc tế khẳng định: ở tất cả các quốc gia, hầu hết các phương pháp trị liệu tại thẩm mỹ viện đều là sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu và kỹ thuật cổ truyền.

Xin giới thiệu những "chiêu" làm đẹp độc đáo của các thẩm mỹ viện trên khắp năm châu để bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ấn Độ, đất nước của những phương thức làm đẹp kỳ bí

Đất nước của Phật giáo, của Hindu giáo được coi là nơi khởi nguồn của những liệu pháp y học và làm đẹp cổ đại độc đáo còn lưu lại cho đến ngày nay.

1. Massage toàn thân và giảm căng thẳng

Phương pháp này có tên gọi là Ayurvedic Massage. Đầu tiên bạn sẽ được "đọc tâm hồn và thể xác" để quyết định xem sẽ phải dùng loại dầu massage gì. Nếu cơ thể suy nhược, sẽ là loại tinh dầu hoa hương thảo, nếu bị stress sẽ dùng tinh dầu hoa oải hương và tính chất hoa hồng giúp bạn ngủ ngon giấc.

Các bước thực hiện:

• Cho vài giọt dầu tinh chất hòa vào lòng bàn tay và xoa nóng lên.

• Bắt đầu massage từ vai xuống ngón chân.

• Xoa bóp khắp thân thể với nịp điệu bình thường, nhấn mạnh vào các cơ để tạo cảm giác thư giãn. Các khớp (chỗ nối khớp xương như 2 bên hông, phía sau đầu gối, phía trong khuỷu tay) xoa theo chuyển động vòng tròn cho đến khi cảm thấy nóng ran.

• Kết thúc bằng việc xoa lòng bàn chân theo hướng từ gót chân về phía ngón chân.

Khi quá mệt mỏi, hãy kết hợp với tập hít thở sâu sẽ rất hiệu quả.

2. Massage làm đẹp tóc

Phương pháp này giúp kích thích tế bào da đầu làm cho mái tóc khỏe và đẹp. Điều này lý giải vì sao phụ nữ Ấn Độ luôn tự hào về mái tóc quá dài óng ả và búi trễ phía sau cổ nhưng không bao giờ cảm thấy khó chịu.

• Cho 4-5 giọt tinh chất dừa hoặc quả hạnh vào lòng bàn tay và xoa nóng lên.

• Áp cả 2 lòng bàn tay vào trán và bắt đầu xoa hất lên phía đầu, những ngón tay mát-xa khắp da đầu theo chuyển động vòng tròn xuống tận gáy trong khoảng 10 phút, nghỉ một lúc lại tiếp tục massage khoảng 2-3 lần nữa.

Nhật Bản, thư giãn bằng ngâm mình trong hỗn hợp gạo + gừng

Nếu như khi đến với các khu du lịch người dân đất nước mặt trời mọc rất khoái các dòng nước khoáng nóng, thì trong các spa ngâm mình trong nước gạo pha thêm chút gừng là cách thức thư giãn được ưa chuộng nhất. Liệu pháp này từng là cách chữa bệnh của người Nhật xưa có nguồn gốc của nền văn minh lúa nước.

• Đốt một cây nến bằng gỗ đàn hương vì theo lưu truyền loại gỗ này có tác dụng thanh lọc không khí.

• Cho nước ấm vào bồn (lượng vừa đủ ngâm), pha thêm vào muỗng nước cốt gạo (loại này có bán sẵn trong các nhà thuốc hay siêu thị).

• Ngâm mình vào bồn đồng thời dùng bàn chải chà xát toàn cơ thể, bắt đầu từ bàn chân lên, để loại bỏ tế bào chết. Mỗi phần cơ thể phải dành ít nhất 2 phút chà xát.

• Sau khoảng 30-45 phút, bước ra khỏi bồn, khi người còn ẩm ướt, dùng gừng giã nhuyễn xoa lên toàn thân mình. Trong khi đợi tinh chất gừng ngấm vào cơ thể sẽ là nhâm nhi 1 tách trà nóng.

• Cuối cùng dùng nước ấm giội sạch, chỉ xoa nhẹ không chà mạnh.

Brazil-làm tươi sáng làn da với hoa quả nhiệt đới

Chất chống oxy hóa và các loại vitamin thiên nhiên từ các loại quả và cây cỏ của vùng đất do con sông Amazon bồi đắp phù sa mang đến những công thức làm đẹp tuyệt vời giúp phục hồi làn da bị tổn thương.

Dưới đây là 2 công thức được ưa dùng nhất ở xứ sở của vũ điệu samba này.

1. Công thức dưỡng thể sáng da

Nghiền nhuyễn 500 ml sữa chua + 1/2 quả bơ + 5 quả dâu tây + 2 thìa cà phê mật ong + 1 quả chuối chín thành hỗn hợp sền sệt → bôi lên toàn cơ thể, để trong 15 phút cho ngấm → sau đó tắm nước ấm dưới vòi sen. Vitamin C sẽ giúp làn da bạn sáng hơn và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời.

2. Giảm độ nhờn của da với mặt nạ cà chua

Vị chua của loại quả này giúp cân bừng độ pH của da. Mỗi ngày hãy nghiền nhuyễn một quả cà chua chín và đắp lên vùng chữ T trên mặt trong 10 phút.

Indonesia, làm đẹp từ hoa quả

1. Dưỡng da khô với mặt nạ hoa quả

• Đu đủ tươi: 150g, bỏ hạt, đánh nhuyễn.

• Bí đỏ: 1 chén nhỏ, hấp chín, nghiền nhuyễn.

• Trứng: 1 quả, đánh tơi.

Trộn nhuyễn các nguyên liệu thành hỗn hợp sệt, dùng tay hoặc gạc phết lên mặt trong 10 phút, rửa sạch với nước ấm. Sau khi dùng mặt nạ này không cần thoa kem dưỡng ẩm.

2. Làm bóng tóc bằng quả dừa

Thay vì dùng dầu xả, hãy dùng sữa dừa (nước cốt dừa) tươi nguyên chất thoa lên tóc cho thêm phần óng ả.

3. Trị nứt gót bằng quả chanh

Cắt đôi quả chanh vàng và chà xát nhẹ khắp bàn chân (cả phần móng chân). Dùng tay xoa đều để tinh chất chanh ngấm vào da, đẩy đi các tế bào chết (chủ yếu tập trung phần gót chân). Sau 10 phút rửa sạch. Trước khi tô móng, nếu làm như vậy sẽ giúp giảm tác hại của thuốc.

Morocco, dưỡng thể bằng hương liệu

Là một đất nước đa văn hóa, những phương thức làm đẹp ở xứ sở xinh đẹp này là sự pha trộn rất tinh tế và hiệu quả. Chúng ta hãy cùng thử phương pháp dưỡng thể với hương liệu rất được phụ nữ Morocco ưa thích:

• Đầu tiên, dùng vòi sen làm ẩm toàn thân trong vài phút.

• Không lau khô, dùng tinh chất cam chà xát toàn cơ thể tẩy đi các tế bào chết, sau đó rửa sạch.

• Dùng xà bông tinh chất hoa hồng làm mềm da để tắm.

• Lau khô người, xoa tinh chất bạc hà đều khắp cơ thể.

(Theo Mỹ Phẩm)

Việt Báo (Theo_NgoiSao)
Tham my vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét