Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Siu Black: Tôi đã từng đến thẩm mỹ viện!

“Tôi đã từng đi thẩm mỹ viện với ý định làm cho vòng hai của mình trở nên thon thả hơn. Nhưng khi bác sĩ tư vấn ba phương pháp hút mỡ bụng, tôi nghe xong mà khắp người nổi da gà…”

Chị thấy các ca sĩ của ta hát rock thế nào?

Siu Black Toi da tung den tham my vien
Ca sĩ Siu Black

Các ca sĩ của ta mới chỉ dừng lại ở mức độ biết hát rock thôi chứ chưa đạt được trình độ của một rocker thực sự. Hát rock không có nghĩa là cứ phải gào thét, phải vật vã, phải đau đớn. Một rocker thực sự chỉ cần hát một câu thôi, người ta đã cảm nhận được ngọn lửa trong đó.

Nhưng theo rất nhiều người và ngay chính chị cũng tự nhận trong giọng hát của chị có lửa đấy thôi?

Đúng là trong giọng hát của tôi luôn có lửa nhưng tôi phải thừa nhận, tôi không hát rock được. Tôi là một người phụ nữ cá tính nên tôi có xu hướng chọn cho mình những bài hát mạnh mẽ. Bài hát ấy phải nói lên được sự phấn đấu của mỗi con người. Đã yêu ai thì phải yêu hết mình, đã làm cái gì thì phải làm hết sức.

Có vẻ như khi hát, chị để mặc cho cảm xúc cuốn mình đi?

Đúng thế. Khi nhận lời mời của những show diễn lớn thì cả ngày đó tôi coi như mất ăn mất ngủ, lo lắng hồi hộp, cầu trời cầu phật sao cho mình đừng mắc phải sai lầm gì khi trình diễn. Có những lúc mệt rã rời, tôi nghĩ sẽ không đứng nổi chứ đừng nghĩ đến chuyện hát. Thế nhưng khi bước ra sân khấu, nhạc nổi lên, thì mọi chuyện lại khác. Tôi thậm chí lúc đó không còn là chính mình nữa. Tôi hát, tôi quậy, tôi khuấy động sân khấu.

Nhưng đã có tin đồn rằng chị về quê Pleiku, chị lại đòi cát-xê cao?

Chuyện đó không đúng, là người Tây Nguyên với nhau, họ trả Mỹ Linh 20 triệu mà trả Siu Black có 10 triệu, trong khi mình phải bay từ Hà Nội vào và không tính tiền vé máy bay. Như thế có được không?

Chị nghĩ sao trước thực trạng các ca sĩ trẻ của show biz Việt hiện nay “đấu đá” nhau quá nhiều?

Nó phải đấu đá chứ. Nó cùng đi chung trên một con đường, chọn cùng một dòng nhạc, nếu không đấu đá nhau làm sao nó tồn tại được.

Đã bao giờ Siu Black “đấu đá” với các đồng nghiệp chưa?

Tôi không phải đấu đá với bất cứ ai, vì mình tôi đi riêng trên một con đường. Nói tới các ca khúc viết về Tây Nguyên là người ta nghĩ tới Siu Black. Có lần Phương Thanh còn nói đùa rằng “Trời ơi, nhìn bà nặng thế kia, ai dám đá”. Tuy nhiên, tôi cũng phải thừa nhận rằng cái nghiệp ca hát nó phũ phàng lắm.

Tại sao chị lại nói thế?

Nó phũ phàng vì khi có một bài hát hay, khán giả hưởng ứng mình, họ đam mê mình. Nhưng khi mình không có gì, họ không thèm nhắc tới mình luôn. Phương Thanh nổi tiếng là thế, được yêu mến là thế nhưng trong thời gian mang bầu, có ai đoái hoài tới nó? Khán giả, họ dễ sợ lắm!

Nghe như có vẻ chị đang hờn giận khán giả thì phải?

Không, tính tôi thực tế lắm. Tôi thích sự vui vẻ chẳng muốn giận hờn ai làm gì. Hơn nữa đây lại là lỗi của mình. Hiện nay có quá nhiều ca sĩ. Mình không tự làm mới mình, không có ca khúc nào để hát cho họ, thì họ quên mình là lẽ đương nhiên.

Một mình đi trên một con đường, chị không cảm thấy cô đơn sao?

Tôi không cảm thấy cô đơn vì xung quanh tôi là khán giả, là những người yêu mến tôi. Khi tôi bế tắc vì không tìm được ca khúc thích hợp, họ nói với tôi rằng “Chị ơi, chị đừng có dậm chân tại chỗ như thế”. Khi tôi chưa ra đĩa, có khán giả gọi điện từ TP HCM vào hỏi “Chị ơi em muốn nghe ca khúc Bài ca trên đồi của chị, em phải tìm ở đâu?”. Đi một mình trên một con đường nhưng không có khán giả xung quanh, khi ấy mới cô đơn.

Có vẻ như chị không hề thấy phiền lòng khi người khác đề cập tới cân nặng của mình?

Có người gặp tui hỏi “Sao bà tự tin thế”. Tại sao tôi lại không tự tin? Tôi khẳng định tôi không có một khuôn mặt đẹp, không có một dáng người “mi nhon” nhưng tôi có một giọng hát đẹp. Tôi có cái “duyên” của mình. Khi bước ra sân khấu, tôi biết khán giả đón nhận mình. Khi tôi hát, khán giả không thể ngồi im mà luôn có cảm giác “rần rần” trong người. Tôi lôi cuốn họ vào trong ca khúc của mình.

Tự tin thế, chắc chị chưa bao giờ bước chân vào thẩm mỹ viện?

Tôi đã từng đi thẩm mỹ viện với ý định làm cho vòng hai của mình trở nên thon thả hơn. Trời ơi, ở đó đông vô kể. Khi tôi nói ý định của mình các bác sĩ ở đó bảo tuần này họ có đủ bệnh nhân rồi, không thể nhận thêm được nữa. Nếu tôi muốn thì phải đợi sang tuần sau. Ok, tôi chấp nhận đợi, nhưng khi bác sĩ tư vấn cho tôi ba phương pháp hút mỡ bụng, tôi nghe xong mà khắp người nổi da gà. Tôi ra về ngay và chẳng bao giờ quay trở lại đó nữa.

Một năm đã qua đi, năm mới chị có dự định gì?

Năm nay tôi dự định sẽ tổ chức một live show với Đình Cường. Đây là một người theo đuổi rock mà chỉ những khán giả thực sự thích rock mới biết đến. Anh Cường đã sáng tác cho mình một số ca khúc rất hay và rất hợp. Và nếu thuận lợi thì sẽ hợp tác với hãng Đông Tây Production tổ chức một chương trình như American Idol.

Cảm ơn chị và chúc chị thành công!

  • Thu Giang – Mai Hương
Việt Báo (Theo_VietNamNet)
Tham my vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét