Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Tần ngần trước cửa... thẩm mỹ viện

Tan ngan truoc cua tham my vien
Người mẫu Thúy Hạnh:
Làm đẹp đương nhiên là để cho người khác ngắm. Vậy thì trước mỗi quyết định “nâng cấp” nhan sắc của mình những người phụ nữ cầu toàn ứng xử thế nào với ý kiến của những người quanh họ?

Không ít trường hợp vợ (người yêu…) tự ý đi thay đổi nhan sắc mà gây bất hòa trong gia đình vì “nửa bên kia” không thông qua. Hỏi tất cả những người có kinh nghiệm, cách làm khôn ngoan nhất bao giờ cũng phải “có trước có sau”…

Người mẫu Thúy Hạnh: Chuyện đi làm da nâu

Hạnh chưa lập gia đình nên nếu có bất cứ quyết định nào thì cũng chỉ trông chờ vào chính mình thôi. Nhiều khi rất muốn nói chuyện, chia sẻ với bố mẹ nhưng lại sợ các cụ lo lắng thành ra tất cả những thay đổi mang tính “hơi” mạo hiểm Hạnh đều “tiền trảm hậu tấu”.

Riêng với chuyện thẩm mỹ, Hạnh nghĩ là mình đủ tự tin và hiểu biết để có thể tự đưa ra những câu trả lời hợp lý nhất với bản thân. Tất nhiên, với những thay đổi “đột phá” trên cơ thể trước đó chắc chắn Hạnh đã phải tham khảo, xin ý kiến của rất nhiều chuyên gia mới dám quyết định chắc chắn.

Có thời gian Hạnh đã từng đi nhuộm da nâu và trước đó là khoảng thời gian đấu tranh tư tưởng khá dài. Nói với mẹ, mẹ bảo: thấy con như thế này là đẹp lắm rồi, “cụ” chỉ lo ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Hỏi Hằng (Thúy Hằng – tg), Hằng bảo: tùy mày, thích thì làm! Rồi sau đó cũng bò ra tìm cho mình những địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín và hỏi đủ người xem làm thế thì có tác dụng phụ gì không.

Hỏi bạn bè, mỗi người mỗi ý. Có những người nói với mình: hình ảnh mày dù sao cũng đã định hình, chẳng nên thay đổi vì cũng không ai dám chắc nó có tác dụng phụ gì không. Có người ủng hộ lại bảo: nên thay đổi style một chút cũng hay, và bây giờ nhiều thẩm mỹ viện uy tín làm cũng yên tâm lắm…

Một mình Hạnh “bơi” giữa ngần ấy ý kiến, cũng có lúc xao lòng định bỏ ý định. Đến lúc tính ngoan cố nổi dậy vẫn quyết định làm. Cũng may sau đó mình không gặp phải khó khăn gì đáng kể, làn da nâu mới cũng được nhiều người khen. Nhưng mà nghĩ lần sau làm cái gì khác thì cũng lại phải đắn đo nhiều.

Tan ngan truoc cua tham my vien
Diễn viên Lan Hương
Diễn viên Lan Hương: Thẩm mỹ nhưng vẫn phải là mình

Phụ nữ ai nghe đến làm đẹp mà chả nức lòng. Càng những người phụ nữ đẹp thì họ càng ý thức về chuyện làm đẹp hơn. Tôi bây giờ nói gì thì nói cũng có tuổi rồi, cũng sợ sự tàn phá của thời gian chứ và cũng như rất nhiều phụ nữ khác, làm đủ cách để giữ gìn tuổi thọ cho nhan sắc của mình.

Tôi không nghĩ đi thẩm mỹ viện là chuyện gì ghê gớm, nếu không người ta sinh ra bao nhiêu thẩm mỹ viện như thế để làm gì? Tôi chỉ nghĩ đơn giản: làm đẹp kiểu gì cũng được miễn là đừng quá, đừng để khuôn mặt, vóc dáng của mình biến đổi hẳn thành ra không ai nhận ra mình nữa. Tôi nhớ, cách đây lâu rồi, tự nhiên tôi thấy cái mũi của mình không ổn lắm.

Thế là loay hoay đi bơm mũi cho nó cao hơn. Tưởng là nỗ lực chịu đau như thế để người thân bất ngờ không ngờ lúc về ông Bình (đạo diễn Tất Bình – tg) trông thấy kêu: em làm gì với cái mũi của mình thế, chẳng giống em tí nào. Nản hẳn. Mấy ngày sau không ai nói gì nữa tự tôi cũng thấy chán. Cũng may, trước khi làm tôi vẫn để cho mình “đường thoát” và khi ân hận vì quyết định của mình tôi đã đi làm lại mũi cho như hình dáng ban đầu.

Đương nhiên, chuyện đến thẩm mỹ viện làm đẹp cũng phụ thuộc vào quan niệm của từng người, có thể tôi thích nhưng nhiều người không thích. Điều cốt yếu là làm gì cũng phải nhìn vào khả năng tài chính, sức khỏe của mình và phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Sau chuyện “cái mũi” của tôi gần như làm gì tôi cũng tham khảo ý kiến ông Bình. Như thế tránh được chuyện phải làm đi làm lại. Mệt. (Cười).

Tan ngan truoc cua tham my vien
Vận động viên bóng chuyền Kim Huệ
Vận động viên bóng chuyền Kim Huệ: Tôi không rành lắm về thẩm mỹ viện

Là vận động viên, nhiều lúc tôi có cảm giác mình không phải là một người phụ nữ thuần túy. Tôi phải gánh trên vai rất nhiều sức ép, nhiệm vụ, do vậy thời gian dành riêng cho mình không nhiều. Tôi may mắn học được cái tính biết bằng lòng với những gì mình có nên cũng không băn khoăn nhiều về chuyện sắc đẹp.

Tất nhiên xét trên tổng thể khuôn mặt tôi có nhiều nét, nhiều chỗ tôi không ưng nhưng thứ nhất là không có thời gian, thứ nữa là điều kiện tài chính không phải quá dư dả để đi làm những dịch vụ thẩm mỹ đắt tiền. Còn chuyện làm cho mình đẹp hơn, ai chả thích.

Nhiều lúc bận rộn quá tôi chỉ ao ước được nghỉ xả hơi một thời gian dài, tôi sẽ dành dụm một số khoản chi tiêu để đến thẩm mỹ viện… cho biết. Tính tôi cũng hay tò mò.

Tôi không phải là người rành rẽ về những chuyện làm đẹp cao cấp lắm. Nên nếu như tôi đi thẩm mỹ để thay đổi một vài chi tiết nào đó tất nhiên tôi sẽ tham khảo ý kiến của bạn bè, bạn trai và của những người có kinh nghiệm nữa. Tôi nghĩ chuyện thay đổi nhan sắc của mình sai một ly là đi một dặm, không thể mạo hiểm, bất cẩn được.

Ngoài đời, mọi người mới tiếp xúc với tôi thường hay có cảm giác tôi lạnh nhưng bản chất tôi không phải vậy. Tôi thậm chí còn là người kém tự tin ở một số lĩnh vực nên hay phải lấy ý kiến của người khác để quyết định. Tôi muốn nói lại là tôi không sành sỏi về những chuyện liên quan đến thẩm mỹ viện cho nên để dụ tôi đến những chỗ ấy là hơi khó. Bởi vì trước khi đến chắc là tôi cũng phải nghe góp ý của mọi người “nát” ra rồi.

Người mẫu Hoàng Hoa: Ngay chuyện lên cân tôi cũng bị mọi người tác động

Tan ngan truoc cua tham my vien
Người mẫu Hoàng Hoa

Đối với công việc của tôi thì nhan sắc là chuyện sống còn. Tôi có thể thờ ơ với nhiều thứ, riêng nhan sắc thì không.

Từ khi bước chân vào nghề đến giờ tôi chưa đến thẩm mỹ viện làm bất cứ một động tác can thiệp sắc đẹp nào. Tôi là người theo Đạo nên rất tôn trọng hình dáng tự nhiên của mình. Tôi chỉ mong muốn mình béo lên một chút.

Cũng nghe nhiều người mách nhiều cách nhưng mãi mới thành công. Béo lên tôi lại muốn tay mình đẹp hơn, nuột hơn, ngực mình đầy đặn hơn. Mong muốn thì nhiều lắm nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại vẫn chưa thay đổi được gì. Nhiều lúc tưởng tượng nếu mình đi mỹ viện mình sẽ đẹp lên thế này, hấp dẫn hơn thế kia thì thích lắm nhưng tính dát cứ nghĩ đến dao kéo là bao nhiêu dự tính tan biến hết.

Bình thường tôi hay tự mình làm những điều mình thích nhưng chuyện thay đổi nhan sắc chắc là không dám tự tiện thế. Bố mẹ chắc chắn là phản đối. Nhưng tôi có thể tham khảo ý kiến của người yêu, bạn bè. Các chị đi trước có thâm niên về việc thẩm mỹ chắc chắn sẽ cho tôi những lời khuyên bổ ích và thiết thực.

Nói vậy chứ tính tôi nhiều khi cũng “đồng bóng” thích cái gì là phải làm tắp lự nên rất sợ đến thẩm mỹ viện một mình, sợ các cô tư vấn nói hay quá là cắm đầu làm theo trong khi chưa biết gì nhiều về những dịch vụ ấy. Chắc chắn nếu mình mong muốn làm đẹp mà kết quả ra lại không đẹp, hoặc không đúng ý mình chẳng hạn thì hậu quả khôn lường.

Một là mình xấu đi, hai là tinh thần mình không tốt, mà tinh thần không tốt thì càng làm nhan sắc mình xuống cấp nhanh. Nghĩ đi nghĩ lại thẩm mỹ hay không thẩm mỹ đối với tôi cũng đều khó khăn như nhau.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Không lạm dụng TMV

Tan ngan truoc cua tham my vien
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Hương không phản đối việc phụ nữ đến thẩm mỹ viện làm đẹp, miễn là người phụ nữ ấy cảm thấy tự tin. Còn những ai cảm thấy không quá câu nệ vào hình thức, rằng hình thức của mình thế là đủ thì cũng không nên đến mỹ viện cho ra vẻ “sành điệu”.

Ngược lại, những người phụ nữ lạm dụng thẩm mỹ theo Hương cũng không tốt vì điều đó vừa mất thời gian vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính và nhiều thứ khác nữa. Trước khi đi làm đẹp mình cũng phải xác định rõ: nếu làm thì mình có chắc chắn đẹp lên không, có giữ được nét tự nhiên không (nếu ra những hình ảnh giả thì phản cảm), có còn là mình không v.v…?

Với Hương, trước khi quyết định làm thẩm mỹ chắc chắn Hương phải “xin ý kiến” của bạn thân, của gia đình và bác sĩ. Mọi người ủng hộ Hương mới làm. Vì thế, Hương đã sửa mũi vì cũng hơi bất mãn thấy nó quá to, cứ chềnh ềnh giữa mặt.

Nhiều cô gái sợ nếu mình không làm thẩm mỹ thì người yêu chán nhưng nghĩ thế là sai. Nếu người ta yêu mình thật lòng chắc là người ta yêu cả cái đẹp và cái chưa đẹp của mình, người ta sẽ chấp nhận được. Còn nếu người ta yêu mình chỉ vì những vẻ đẹp có phần nhân tạo thì đó không phải là một tình yêu chân thành, tự các cô gái ấy sẽ biết rút ra kết luận có nên hy sinh vì một người ích kỷ như thế hay không?

Hạnh Đỗ

Việt Báo (Theo_Tien_Phong)
Tham my vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét