Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Thẩm mỹ viện Á Châu chỉ phải đổi tên gọi

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM vừa có văn bản lần 2 cho biết, không thể thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp cho Công ty trách nhiệm hữu hạn và phát triển giải phẫu thẩm mỹ Á Châu do ông Nguyễn Xuân Ái làm giám đốc, vì không đủ cơ sở pháp lý.

Đồng thời Sở cũng khẳng định, việc cấp Giấy chứng nhận cho đơn vị trên là hoàn toàn đúng theo quy định trong Luật doanh nghiệp năm 1999 và các văn bản hướng dẫn liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết thêm, sẽ xóa chức năng "dịch vụ chuyển giao công nghệ, sáng kiến khoa học kỹ thuật trong ngành giải phẫu thẩm mỹ" của Công ty Á Châu. Như vậy đơn vị này chỉ phải đổi tên gọi cho phù hợp.

Tham my vien A Chau chi phai doi ten goi
Ông Ái (áo trắng) nhất định không chịu ký biên bản treo bảng quảng cáo trái phép do Đoàn kiểm tra quận 3 lập ngày 18/11.
Ảnh: Võ An.

Công ty trách nhiệm hữu hạn và phát triển giải phẫu thẩm mỹ Á Châu có trụ sở chính tại 32D Thủ Khoa Huân phường Bến Thành quận 1 và có 5 chi nhánh. Tất cả đều được Giấy chứng nhận kinh doanh cho phép: làm đại lý mua bán ký gửi hương liệu, mỹ phẩm, quà tặng, đào tạo dạy nghề; săn sóc thẩm mỹ da toàn khoa (trừ dịch vụ gây chảy máu) và dịch vụ chuyển giao công nghệ, sáng kiến khoa học kỹ thuật trong ngành giải phẫu thẩm mỹ.

Tuy nhiên, "dịch vụ chuyển giao công nghệ, sáng kiến khoa học kỹ thuật trong ngành giải phẫu thẩm mỹ" là ngành kinh doanh có điều kiện, tức sau đăng ký kinh doanh phải được Bộ Y tế thẩm định và cấp phép mới được tiến hành hoạt động kinh doanh. Nhưng Công ty Á Châu đã không làm đúng thủ tục, vẫn kinh doanh mặc dù chưa được Bộ Y tế cho phép. Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu bỏ chức năng này.

"Nếu Công ty không làm thủ tục giảm ngành và đổi tên theo yêu cầu, Sở sẽ tiến hành xử lý theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành", Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Hữu Hòa khẳng định.

Võ An

Tham my vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét